slogan


Sách chuyên khoa y học cổ truyền

999 bài thuốc dân gian gia truyền
Nhà xuất bản : Âu Anh Khâm
Giá bìa : VNĐ
Giá bán : VNĐ
Đặt mua
Toàn bộ tập sách có 200 bài thuốc phòng và chữa bệnh; 399 món ăn bài thuốc nên ăn, nên kiêng để chữa bệnh và bồi dưỡng cơ thể; 400 bài thuốc bổ, kéo dài tuổi thọ.
Những bài thuốc trong sách rất gần gũi với đời sống hàng ngày của chúng ta, và chúng ta thường xuyên gặp, hoàn toàn không xa lạ gì.
Những bài thuốc thật đơn giản, bài tỏi ngâm giấm chẳng hạn, chữa trị đau bệnh lạnh dạng hàn hay ăn phải thức ăn sống, lạnh, cảm lạnh, lạnh bụng. Liều lượng, cách dùng: lấy củ tỏi ngâm giấm, ăn hết một lần. Công hiệu khử hàn, giảm đau. Bài gừng, cát cánh, khoai tây chữa trị: đau bụng, thổ tả, không muốn ăn do thần kinh dạ dày. Liều lượng cách dùng: khoai tây 100 gam, gừng tươi 10 gam, cát cánh bỏ vỏ, bỏ hạt, đem giã nát, vắt lấy nước, trước mỗi bữa ăn, uống một thìa. Công hiệu: giảm đau, hết nôn.
Bệnh đau lưng và đau đầu gối, có tới 30 bài thuốc khác nhau. Nhưng nguyên liệu làm thuốc ta rất dễ tìm thấy. Trong sách cũng ghi rõ: bài thận dê, đỗ đen, đỗ trọng. Phạm vi thích ứng: chứng đau lưng thuộc thận âm hư (biểu hiện đau lưng kéo dài, đau lưng mãn tính, làm việc thấy mệt mỏi hoặc sinh hoạt tình dục càng đau. Xoa bóp thấy giảm đau, lòng bàn tay nóng, họng khô, mắt ướt, ỉa phân khô, nước đái vàng, di tinh, lưỡi đỏ, mạch trầm và yếu). Điều trị nhằm dưỡng âm khỏe lưng. Liều lượng, cách dùng: thận dê một đôi, đỗ đen 60 gam, đỗ trọng 10-12 gam, tiểu hồi hương 3 gam, gừng tươi 9 gam. Thận dê bỏ màng và lõi, rửa sạch, thai mòng. Nấu đỗ đen, đỗ trọng, hồi hương, gừng trước, sau đó bỏ thận dê vào. Nấu chín mang ra ăn. Công hiệu: bổ gan, thận, khỏe lưng và đầu gối. Dùng để chữa các bệnh đau lưng do thận hư và thận dương đều rất tốt.
Bài thuốc nào trong sách cũng ghi khá tỉ mỉ, từ hiện tượng bệnh đến liều lượng thuốc, quy trình tiến hành làm thuốc và công hiệu của nó. 999 bài thuốc dân gian gia truyền, có thể coi đây là một công trình thuốc chữa bệnh mang tính truyền thống đã được thử nghiệm đời này qua đời khác, cho đến khi thành hình một bài thuốc quả là một kỳ công. Lần giở từng trang sách thấy đầy đủ thuốc chữa bệnh trẻ em, thuốc cho người lớn tuổi, thuốc trường thọ cho người già, thuốc giúp cho phụ nữ có cơ thể đẹp ra, hầu như không thiếu những bài thuốc chữa bệnh thường ngày.
Bây giờ thuốc Tây xâm nhập, chữa bệnh hiệu nghiệm, làm mai một những bài thuốc gia truyền dân gian. Tuy vậy đời sống của người nông dân ở làng quê vẫn duy trì những bài thuốc dân gian ấy.
Ở Việt Nam ta cũng có rất nhiều bài thuốc dân gian gia truyền. Từ cảm cúm, đau bụng, khó đẻ, lòi dom,… thật không thua kém những bài thuốc dân gian gia truyền của Trung Quốc. Rất mong các thầy thuốc đông y Việt Nam cũng tìm tòi, sưu tầm, xuất bản được một quyền sách thuốc dân gian gia truyền của Việt Nam thì quý biết bao nhiêu.
Hiện tại đã có một số bài thuốc gia truyền đã mất đi, không tìm lại được, vì quá trình truyền lại bị thất thoát. Dẫu đã chậm, nhưng vẫn còn kịp để chúng ta có một cuốn thuốc gia truyền dân gian Việt Nam.
Dân tộc Kinh và các dân tộc thiểu số có biết bao những bài thuốc hay đang chờ những thầy thuốc tận tâm với nghề và có trách nhiệm với tương lai của thuốc gia truyền Việt Nam.

MỤC LỤC
Tóm tắt nội dung
Phần 1: Ẩm thực - Liệu pháp
Phần 2: Điều dưỡng liệu pháp
Món ăn bổ dưỡng
Đồ ăn nên kiêng
Nhưng bài thuốc hay tăng tuổi thọ
Những bài thuốc làm cho cơ thể khỏe đẹp
Những bài thuốc bổ mới
Phần 3: Phương pháp bổ dưỡng
Những bài thuốc bổ dưỡng hay
Phương pháp bổ trường thọ
Những món ăn ngon bổ dưỡng cơ thể
Những món ăn quý bổ dưỡng có phong vị Hải Nam
* Các tin cùng chuyên mục


Đặt sách theo yêu cầu

Nhập thông tin sách hệ thống sẽ đáp ứng yêu cầu quý khách nhanh nhất

Họ tên

Địa chỉ

Mail:

Phone:

Nội dung

Tin tức & Sự kiện

sach

Sachyhoc.net cam kết sẽ bảo mật những thông tin mang tính riêng tư của Quý khách hàng. Quý khách hàng vui lòng đọc bản “Chính sách bảo mật thông tin” dưới đây để hiểu hơn những cam kết mà chúng tôi thực hiện, nhằm tôn ...