slogan


Sách chuyên khoa y học cổ truyền

Chữa bệnh theo chu dịch
Nhà xuất bản : Sách Dịch
Giá bìa : VNĐ
Giá bán : VNĐ
Đặt mua
Đối với Y học phương Đông, là một ngành chẩn đoán và trị bệnh trên nền tảng và tinh thần của Dịch Học. Từ bao đời nay các nhà y học phương Đông đã trị bệnh theo phương hướng cân bằng Âm Dương, theo sự điều hoà mối quan hệ tương sinh, tương khắc, tương chế, tương hoà… trong lục phủ ngũ tạng theo học thuyết Ngũ hành phản ánh trong cơ thể một con người. Ngành Dược học của Phương Đông cũng phân chia các vị thuốc từ thảo mộc, sa khoáng, động vật theo tiêu chuẩn tính Dương và âm, để từ đó tạo ra một phương thức dược tính sao cho phù hợp với sự cân bằng Âm Dương trong người khi điều trị. Do đó, khi nói đến y học phương Đông, người ta luôn nói đến vấn đề Dịch lý. Chính vì vậy, đã tạo ra một học phái Dịch Học trung y là Y Dịch. Cuốn sách “Chữa bệnh theo Chu Dịch” này mô tả sự đồng nhất giữa các bộ phận trong cơ thể một người với không gian sinh tồn – không gian Âm Dương (hay Không gian Dịch Học) là một vấn đề trọng tâm mà Y Dịch đã chỉ ra. Nội dung sách phản ánh rõ nét sự tương đồng giữa các bộ phận cơ thể với các dạng thức không gian, điều mà cuốn sách gọi là Bát Quái cùng với lượng số tự nhiên đặc biệt của chúng (từ số 1 đến 9). Từ đây có thể “điều chỉnh” bằng ý giữa các dạng thức không gian với các bộ phận cơ thể sao cho trở về trạng thái quân bình Âm Dương, lúc đó mọi bệnh có thể được tiêu trừ, cơ thể con người phát triển, tồn tại bình thường. Đây chính là phương pháp “luyện ý” để chữa bệnh rất độc đáo rút ra từ tư tưởng của Y Dịch mà hai tác giả Lý Ngọc Sơn và Lý Kiện Dân nêu ra.  
Mục đích chung của phương pháp luyện ý mà cuốn sách đề cập tới cũng là hướng mọi người làm chủ lấy mình, làm chủ thiên nhiên tại chính bản thân, để đạt tới sự cân bằng Âm Dương tuyệt đối - tới cái không vĩnh cửu của vũ trụ, lúc đó, cá nhân có trạng thái đặc biệt mà lúc thường không có, điều mà nhà tư tưởng lỗi lạc Trung Hoa cổ Trang Tử viết: “Tập trung chí của mi, không nghe bằng tai mà nghe bằng tâm, không nghe bằng tâm, mà nghe bằng hơi. Nghe ngừng ở tai, tâm ngừng ở chỗ phù hợp. Hơi ấy trống rỗng mà đợi vật vậy. Chỉ có đạo mới tập hợp được trống không. Trống không vô tư, ấy là chay lòng vậy” (Trang Tử - Nhân gian thế)
* Các tin cùng chuyên mục


Đặt sách theo yêu cầu

Nhập thông tin sách hệ thống sẽ đáp ứng yêu cầu quý khách nhanh nhất

Họ tên

Địa chỉ

Mail:

Phone:

Nội dung

Tin tức & Sự kiện

sach

Sachyhoc.net cam kết sẽ bảo mật những thông tin mang tính riêng tư của Quý khách hàng. Quý khách hàng vui lòng đọc bản “Chính sách bảo mật thông tin” dưới đây để hiểu hơn những cam kết mà chúng tôi thực hiện, nhằm tôn ...