slogan


Sách chuyên khoa y học cổ truyền

Thuốc đông y (Cách sử dụng bào chế)
Nhà xuất bản : Nguyễn Đức Đoàn
Giá bìa : VNĐ
Giá bán : VNĐ
Đặt mua

Cuốnsách nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về cách sử dụng và bào chế, chế biến cũng như bảo quản thuốc Ðông y, giúp người sử dụng thuốc đạt được hiệu quả cao và tránh được những sai lầm đáng tiếc xảy ra trong chữa bệnh. Bởi lẽ thuốc là con dao hai lưỡi, không thể dùng tuỳ tiện.

Sách được chia ra làm 5 phần:

-Giới thiệu vài nét về lý luận liên quan tới sử dụng thuốc trong điều trị của Ðông y (có liên hệ tới y học hiện đại).

-Khái quát những nguyên tắc cơ bản trong việc dùng thuốc và phối hợp giữa các nhóm thuốc theo phân loại chữa bệnh của Ðông y cùng tính vị quy kinh, công năng chủ trị, liều lượng cách dùng của trên 200 vị thuốc thường dùng và gần 100 bài thuốc ứng dụng.

-Giới thiệu kỹ thuật chế biến và bào chế các vị thuốc theo phương pháp cổ truyền (Bào chế bán thành phẩm) đây là cốt lõi của Ðông dược, quyết định hiệu quả điều trị của Ðông dược và Ðông y.

-Giới thiệu kỹ thuật bào chế các chế phẩm Ðông dược (Các thành phần cao, đan, hoàn, tán, rượu thuốc).

-Khái quát vài nét về kỹ thuật bảo quản Ðông dược.

Sách khổ 14,5 x 20,5, dày 582 trang do Dược sĩ Nguyễn Ðức Ðoàn biên soạn. Mong rằng sẽ đáp ứng được phần nào yêu cầu của các thầy thuốc Ðông y cũng như học sinh, sinh viên ngành y dược về bào chế Ðông dược và bạn đọc về hướng dẫn sử dụng và bảo quản Ðông dược.

* Các tin cùng chuyên mục


Đặt sách theo yêu cầu

Nhập thông tin sách hệ thống sẽ đáp ứng yêu cầu quý khách nhanh nhất

Họ tên

Địa chỉ

Mail:

Phone:

Nội dung

Tin tức & Sự kiện

sach

Sachyhoc.net cam kết sẽ bảo mật những thông tin mang tính riêng tư của Quý khách hàng. Quý khách hàng vui lòng đọc bản “Chính sách bảo mật thông tin” dưới đây để hiểu hơn những cam kết mà chúng tôi thực hiện, nhằm tôn ...