slogan


Sách chuyên khoa y học cổ truyền

Châm cứu học Trung Quốc
Nhà xuất bản : NXB Y Học
Giá bìa : VNĐ
Giá bán : VNĐ
Đặt mua
Cuốn sách dịch từ bản tiếng Anh, là tài liệu cung cấp cơ sở lý luận và việc áp dụng châm cứu trong điều trị lâm sàng.
Với cách trình bày xúc tích, thực dụng và dễ hiểu, các tác giả giới thiệu khá đầy đủ về các kỹ thuật châm và cứu của Trung Quốc. Trên cơ sở lý luận về kinh lạc của Trung y, các tác giả nêu đầy đủ các đường kinh và 397 huyệt vị với hướng dẫn cách xác định vị trí, chỉ định điều trị và thủ thuật châm cứu. Sách còn nêu những nguyên lý trị liệu và một số nguyên tắc trị liệu và một số nguyên tắc chọn huyệt với lưu ý riêng cho các bệnh thuộc các chuyên ngành nội khoa, ngoại khoa, nhi khoa, phụ khoa...đặc biệt, sách dành phần cuối cùng nêu một số phương pháp điều trị mới phát triển cơ sở châm cứu. Nội dung cuốn sách gồm 5 chương:
Chương 1. Kỹ thuật châm cứu: nhấn mạnh thao tác châm kim và các cách châm khác nhau, cùng cách xử lý những tai biến bất ngờ có thể xảy ra.
Chương 2. Lý luận về kinh lạc là một bộ phận của cơ sở lý luận Trung y, có ý nghĩa quan trọng trong hướng dẫn thực tế lâm sàng. 
Chương 3. Giới thiệu huyệt vị củ 14 đường kinh chính và những huyệt kỳ, gồm 397 huyệt vị. Mỗi huyệt vị đều có hướng dẫn cách xác định: vị trí, chỉ định điều trị, và thủ thuật châm cứu.
Chương 4. Nói về điều trị lâm sàng, giới thiệu ngắn gọn những nguyên lý trị liệu và một số nguyên tắc chọn huyệt. 
Chương 5. Trình bày một số phương pháp điều trị mới phát triển trên cơ sở châm cứu.
* Các tin cùng chuyên mục


Đặt sách theo yêu cầu

Nhập thông tin sách hệ thống sẽ đáp ứng yêu cầu quý khách nhanh nhất

Họ tên

Địa chỉ

Mail:

Phone:

Nội dung

Tin tức & Sự kiện

sach

Sachyhoc.net cam kết sẽ bảo mật những thông tin mang tính riêng tư của Quý khách hàng. Quý khách hàng vui lòng đọc bản “Chính sách bảo mật thông tin” dưới đây để hiểu hơn những cam kết mà chúng tôi thực hiện, nhằm tôn ...